Thứ hai, 17/02/2020 - 14:22|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Nguyễn Công Trứ

“NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIỜ DẠY ÔN TẬP”

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2018-2019 của tổ Tiếng Anh trường THCS Nguyễn Công Trứ, ngày 19/ 4/2019 Tổ Tiếng Anh tổ chức thực hiện dạy học thể nghiệm chuyên đề “ Nâng cao hiệu quả giờ dạy ôn tập.” dành cho học sinh lớp 7. Tham dự tiết dạy có tất cả quí thầy cô là giáo viên tổ Tiếng Anh cùng toàn thể học sinh đến từ lớp 7C của nhà trường.

TỔ TIẾNG ANH THỰC HIỆN DẠY THỂ NGHIỆM CHUYÊN ĐỀ

                    “NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIỜ DẠY ÔN TẬP

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2018-2019 của tổ Tiếng Anh trường THCS Nguyễn Công Trứ, ngày 19/ 4/2019 Tổ Tiếng Anh tổ chức thực hiện dạy học thể nghiệm chuyên đề “ Nâng cao hiệu quả giờ dạy ôn tập.” dành cho học sinh lớp 7. Tham dự tiết dạy có tất cả quí thầy cô là giáo viên tổ Tiếng Anh cùng toàn thể học sinh đến từ lớp 7C của nhà trường.

Chuyên đề đã được đưa ra thảo luận trước khi dạy 1 tuần.

GV được phân công lên kế hoạch soạn bài đưa ra tổ thảo luận thống nhất cách ôn tập.

Nội dung chuyên đề:

Tên chuyên đề: “ Nâng cao hiệu quả giờ dạy ôn tập”

          Người  thực hiện : NGUYỄN THỊ KIM TUYẾN

Thời gian thực hiện: 19 / 04 / 2019

Lớp thể hiện: 7C - Tiết: 3

Môn: TIẾNG ANH; Tiết PPCT: 107 

Bài dạy: LANGUAGE FOCUS 5

I/ Lý do chọn chuyên đề:

- Nhằm  giúp học sinh hệ thống hoá, củng cố và luyện tập các điểm ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc đã xuất hiện trong các đơn vị trước đó. Giúp học sinh thực hiện việc ôn luyện vốn ngữ liệu đã học một cách có hiệu quả,tổ chúng tôi chọn chuyên đề này phù hợp với thời gian mà các em phải ôn luyện để kiểm tra chất lượng học kỳ Ii. Hy vọng các em sẽ có được kiến thức vững chắc giúp các em làm bài kiểm tra có hiệu quả hơn.

II/ Phương pháp thực hiện:

- Trực quan (Viual)

- Nghe - nói (Audio- lingual method)

- Giao tiếp (Communicative approach)

III/ Biện pháp thực hiện

- HS phải được rèn luyện làm nhiều bài tập để có kĩ năng làm bài.

- Tập trung vào từng mảng kiến thức theo chủ đề đã học.

- Định hướng cho học sinh cấu trúc đề kiểm tra.

+ Listening

+ Reading

+ Writing

+ Use of English

- Cần phải linh hoạt lực chọn những bài tập sao cho phù hợp tất cả các đối tượng học sinh ( giỏi, khá, Tb, yếu)

IV/ Các bước tiến hành:

1/ Khởi động ( Warm up) (Giáo viên kiểm tra bài cũ.)

- Cho bài tập trắc nghiệm chứa các điểm ngữ pháp cần luyện tập.

- GV hướng cho HS những điểm cần ôn tập.

2/ Bài mới

* Hoạt động 1

- Giáo viên kiểm tra lại  (treo bảng phụ)

- HS làm dạng “ Adjective and adverb”

- Cho HS nhắc lại cách dùng “ Adjective and adverb”

* Hoạt động 2

- GV gợi mở dạng “ model verbs”  từ các câu hỏi.

- Yêu cầu học sinh tìm ra các dạng “ model verbs”

- Luyện tập và thiết lập bài hội thoại tương tự theo cặp.

- Luyện tập sử dụng “ should or ought to”

- Cho HS nhắc lại cách dùng “ model verbs”

* Hoạt động3

- Hỏi một vài câu dẫn dắt: What is your favorite food/drinks?

- HS luyện tập theo nhóm dùng likes and dislikes”

- Dùng tranh cho HS thực hành.

* Hoạt động 4

- GV gợi mở HS nói về các thì.

- HS đọc câu chọn thì phù hợp theo nhóm.

- Rút ra cấu trúc các thì.

* Hoạt động 5

- GV gợi mở cho học sinh cách dùng “ because, too, prefer”

- HS luyện tập theo cặp.

3/ Củng cố bài:

- GV khắc sâu kiến thức cần ghi nhớ “ cho một trò chơi”.

4/Dặn dò:

Giáo viên đang  thảo luận chuyên đề.

Học sinh tham gia trò chơi.

Giáo viên giúp học sinh sửa bài.

Học sinh hoạt động  cặp nhóm.

Hình học sinh phát biểu xây dựng bài.

 

Tác giả: Tổ Tiếng Anh
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 93
Hôm qua : 105
Tháng 02 : 1.321
Năm 2020 : 2.998